หูฟัง IE 900 โดยเซนไฮเซอร์ ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของการฟัง

0

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 12 พฤษภาคม 2564 – เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) เปิดตัวหูฟัง IE 900 รุ่นใหม่ เพื่อเหล่าออดิโอไฟล์หรือผู้พิถีพิถันในการฟังเพลง ซึ่งได้รวบรวมเทคนิคนวัตกรรม ความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน และความสมบูรณ์แบบไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงอย่างไร้ที่ติ หูฟังอินเอียร์รุ่นนี้ผลิตที่สำนักงานใหญ่ของผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง ณ ประเทศเยอรมนี ได้รับการออกแบบในทุกๆ ด้านให้ทำงานสอดประสานกันเพื่อการปรับแต่งเสียงตามที่ต้องการ และเพื่อลดเสียงสะท้อนและเอฟเฟกต์ที่รบกวน

หูฟังรุ่น IE 900 ใหม่นี้ใช้ไดรเวอร์แบบเดี่ยว (Single-driver) ขนาด 7 มม. ร่วมกับเทคโนโลยี X3R เรโซเนเตอร์เชมเบอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเซนไฮเซอร์ ตอบสนองความถี่แบบเอ็กซ์ตร้าไวด์แบนด์ (Extra Wide Band) ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างเสียงระดับไฮเอนด์ที่ชัดเจนอย่างเป็นธรรมชาติ และเผยให้เห็นแม้กระทั่งรายละเอียดที่เล็กที่สุดในเพลง

หูฟัง IE 900 ออดิโอไฟล์รุ่นเรือธงของ
เซนไฮเซอร์ เป็นหูฟังที่กำหนดเกณฑ์มาตรฐานใหม่สำหรับคุณภาพเสียงแบบพกพา

ระบบดูดซับเสียงแบบTriple-chamberอันเป็นเอกลักษณ์

การเสาะแสวงหาของเซนไฮเซอร์เพื่อมอบความเที่ยงตรงอย่างสูงสุดของเสียง เริ่มต้นด้วยตัวเรือนของหูฟังรุ่น IE 900ซึ่งผลิตจากอะลูมิเนียมบล็อกเดียว เพื่อสร้างระบบดูดซับเสียงแบบ Triple-chamber (T3CA) อันเป็นเอกลักษณ์ เดิมทีเป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับรุ่น IE 800 ที่ได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ หูฟังรุ่น IE 900 มาพร้อมระบบดูดซับเสียงรุ่นใหม่กว่าที่ได้รับการจดสิทธิบัตรรับรอง ซึ่งใช้แชมเบอร์ดูดซับเสียงสามช่องและการตัดช่องอะคูสติกวอร์เท็กซ์ในส่วนปลายเพื่อต้านเสียงสะท้อน

ปรากฏการณ์เสียงอะคูสติกนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากหูของมนุษย์ไม่สามารถรับรู้เสียงความถี่สูงในระดับเสียงต่ำได้ หากมีเสียงที่ดังกว่าในช่วงความถี่ต่ำเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ด้วยการขจัดพลังงานจากการกลบเสียงสะท้อน ระบบดูดซับเสียงจะป้องกันจุดสูงสุดที่ไม่ต้องการ สร้างความแตกต่างอันชัดเจนที่สุดให้กับเสียงที่ได้ยิน

ตัวเรือนของหูฟังรุ่น IE 900 นั้นผลิตจากอะลูมิเนียมบล็อกเดียวเพื่อสร้างระบบดูดซับเสียงแบบ Triple-chamber (T3CA) อันเป็นเอกลักษณ์ของหูฟัง

ยืนหนึ่งด้านคุณภาพเสียง แม่นยำทุกกระบวนการผลิต

นอกจากนี้ เทคโนโลยีไดรเวอร์แบบเดี่ยว (Single-driver) ขนาด 7 มม. ยังส่งมอบประสบการณ์การรับฟังที่คมชัดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีมัลติไดรเวอร์ (Multi-driver) แบบดั้งเดิม โดยหูฟังรุ่น IE 900 ได้ติดตั้งตัว X3R เรโซเนเตอร์เชมเบอร์ใหม่ล่าสุดจากเซนไฮเซอร์ ตอบสนองความถี่แบบเอ็กซ์ตร้าไวด์แบนด์ เก็บรายละเอียดเสียงได้อย่างแม่นยำและคมชัด

หูฟังรุ่น IE 900 ได้รับการออกแบบ คิดค้น และผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเซนไฮเซอร์ในเมืองเวเดะมาร์ค ประเทศเยอรมนี ตามมาตรฐานการผลิตสูงสุดในอุตสาหกรรมเครื่องเสียง ด้วยตัวเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยประสิทธิภาพสูงและได้รับการเจียระไนอย่างแม่นยำ จึงช่วยคงสภาพและรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้อยู่ได้นาน ผลิตผ่านกล้องที่มีความแม่นยำจึงช่วยตรวจสอบส่วนประกอบของตัวแปลงสัญญาณทุกชิ้นส่วนได้อย่างใกล้ชิดระหว่างกระบวนการผลิต รวมถึงมีการทดสอบคุณภาพของตัวแปลงสัญญาณก่อนและหลังการเชื่อมต่อทุกครั้ง นอกจากนี้ หูฟังด้านซ้ายและด้านขวาได้รับการคัดสรรและจับคู่ด้วยฝีมืออย่างพิถีพิถัน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานร่วมกัน

ด้วยน้ำหนักที่เบาและมีความยืดหยุ่นสูง ไดร์เวอร์จากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงช่วยป้องกันเสียงผิดเพี้ยน มอบคุณภาพเสียงที่เป็นธรรมชาติ สมดุล และโปร่งใสได้ในทุกระดับความดังของเสียง นอกจากนี้ ยังมีแผ่นบุฟอยล์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ให้ดูดซับเสียงภายในได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงช่วยลดเสียงสะท้อนและเสียงเพี้ยนตามธรรมชาติ (THD:0.05% ที่ 94 เดซิเบล 1 กิโลเฮิรตซ์) ด้วยการตอบสนองความถี่ที่ 5 -48,000 เฮิรตซ์ ของหูฟังรุ่น IE 900 ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสถึงแม้กระทั่งเสียงที่ละเอียดอ่อนที่สุดในเพลงได้

มอบความสะดวกสบายระดับสูงสุด

ด้วยตัวเชื่อมต่อ Fidelity Plus MMCX ประสิทธิภาพสูง ผู้ฟังจะได้รับอิสระในการเลือกใช้สายเคเบิลกับหูฟังรุ่น IE 900 โดยการผสานเข้ากับตัวเครื่องที่ลึกขึ้น จะทำให้มีเสถียรภาพที่ดีขึ้นสำหรับขั้วต่อเคลือบทอง ทั้งนี้ หูฟังยังมาพร้อมกับสายสัญญาณแบบ Unbalanced พร้อมขั้วต่อขนาด 3.5 มม. และสายสัญญาณแบบ Balanced พร้อมขั้วต่อขนาด 2.5 มม. และ 4.4 มม. ที่ สายเคเบิลที่เสริมด้วยเส้นใยพาราอะรามีด (Para-aramid) ผ่านการทดสอบและปรับปรุงเพื่อความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นมีความทนทานต่อรอบการดัดกว่าหลายพันครั้ง และเพื่อความสบายและปลอดภัย หูฟังรุ่น IE 900 มีคุณสมบัติพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ เช่น สายหูฟังที่สามารถปรับได้ รวมถึงอะแดปเตอร์ซิลิโคนและเมมโมรี่โฟมถึงสามขนาด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างความเพลิดเพลินจากเสียงเพลงเป็นระยะเวลานาน

หูฟังเซนไฮเซอร์ รุ่น IE 900 จะเปิดตัวเป็นช่วงระยะ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 โดยจะวางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ในราคา 1,999 เหรียญสิงคโปร์ (ราว 46,910 บาท) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://sennheiser-brandzone.com/c/2047/uvrYtqju

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่: https://en-sg.sennheiser.com/ie-900