ฤๅ นี่คือ แอมป์สวยที่สุดในโลก !?

0

Steve Guttenberg นักเขียนสมทบของ CNET (แต่ไม่ใช่พนักงานประจำของ CNET) และทำงานเป็นนักเขียนอิสระให้กับนิตยสาร Stereophile ได้ให้ความคิดเห็นส่วนตนลงใน CNET ระบุว่า Devialet D-Premier นี่คือ แอมป์ที่สวยสุดในโลกกระนั้น … Steve บอกว่า แอมปลิฟายเออร์ระดับไฮ-เอนด์จำนวนมากนั้น น่าเกลียดมากในทัศนะของเขา ใครที่จ่ายเงินซื้อจึงต้องเป็นนักฟังเพลงที่ถูกใจในมัน “Devialet D-Premier” เป็นตัวอย่างที่มีความงดงามอย่างแท้จริง สิ่งที่น่าสนใจของ Devialet D-Premier นั้นมีมากกว่าแค่ผิวเผิน และแอมป์นี้ยังมีเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ (Analog Digital Hybrid) technology

ในปี 2007, Pierre-Emannuel Calmel และ Matthias Moronvalle ตัดสินใจเปิดตัว ‘Devialet’ บริษัทเครื่องเสียงระดับไฮ-เอนด์ในฝรั่งเศส ซึ่งทั้งคู่เคยทำงานในแผนก R&D ของ Nortel และในตอนนั้นพวกเขาก็ไม่ได้สนใจแม้แต่น้อยที่จะคิดสร้างเครื่องขยายเสียงระดับไฮ-เอนด์ขึ้นมา แต่พอมาเปิดบริษัทของตัวเอง ทั้งคู่ก็ได้ร่วมกันลงมือประดิษฐ์เครื่องขยายเสียงระดับไฮ-เอนด์ในแนวทางของเขาขึ้นมา

ด้วยการออกแบบไฮบริดแอมป์ในแบบฉบับใหม่ Class A/Class D ที่ไม่เหมือนใคร วงจร Class A ที่แท้จริงนั้นใช้ในแอมปลิฟายเออร์ออดิโอไฟล์ระดับไฮ-เอนด์เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแอมป์คลาส A นั้นไม่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง และบริโภคไฟฟ้า AC ในอัตราที่มาก ทว่าจ่ายเอาต์พุตออกมาต่ำมาก ในขณะที่แอมป์ Class D ได้รับการออกแบบที่มีประสิทธิภาพสูง แต่คุณภาพเสียงยังต่ำกว่ามาตรฐานระดับสูงสุดของออดิโอไฟล์

Pierre-Emannuel Calmel และ Matthias Moronvalle ตัดสินใจทำการออกแบบ D-Premier ในแบบผสมผสานกันให้มีคุณภาพเสียงระดับ Class A และประสิทธิภาพการทำงานในแบบ Class D โดยเป็นอินติเกรตแอมปลิฟายเออร์ให้กำลังขับสูงถึง 240 วัตต์ต่อแชนเนลที่มีอินพุตโฟโนแอนะล็อก – 2 ช่องสำหรับเครื่องเล่นแผ่นเสียง; อินพุตแอนาล็อก – 2 ช่องสำหรับเครื่องเล่นซีดี ดีวีดี หรือดิจิตอลแบบพกพา; อินพุตดิจิทัลแบบออปติคัล – 2 ช่อง; อินพุตดิจิทัลแบบโคแอกเซียล – 4 ช่อง; อินพุตดิจิตอล XLR– 4 ช่อง; อินพุต HDMI 1.3 – 1 ช่อง; และเอาต์พุตซับวูฟเฟอร์

D-Premier ได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลามจากสื่อออดิโอไฟล์ และสำหรับ Steve Guttenberg ดูจะตกหลุมรัก D-Premier เข้าอย่างจัง ดีไซน์ได้สวย เตี้ย และดูโฉบเฉี่ยวด้วยแชสซีที่ขัดเงาอย่างดี ทำให้ D-Premier ไม่เหมือนใคร แม้แต่รีโมตคอนโทรลก็มีความพิเศษ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบ …เขาจึงบอกว่า นี่คือแอมป์ที่สวยที่สุดในโลก !?